Cho dù bạn đang muốn hiểu ngôn ngữ của PPC hay giúp đào tạo người khác thì bảng thuật ngữ Google Ads này sẽ là bảng thuật ngữ đầy đủ nhất mà bạn từng để mắt đến.
Việc có bảng thuật ngữ Google Ads này không chỉ giúp ích cho bạn trong suốt sự nghiệp tiếp thị kỹ thuật số mà còn giúp bạn diễn thuyết hùng hồn hơn khi nói về Google Ads .
Bạn đã sẵn sàng gây ấn tượng với nhóm hoặc khách hàng của mình bằng thuật ngữ Google Ads nâng cao chưa?
Nếu vậy thì bạn đã nói được ngôn ngữ của tôi rồi.
MỘT
Thử nghiệm phân tách A/B : So sánh hai phiên bản của trang đích hoặc trang web , ứng dụng, quảng cáo, v.v. với nhau để xem phiên bản nào mang lại hiệu suất tốt hơn. Cả hai phiên bản của những gì bạn đang thử nghiệm đều được sử dụng như nhau và (thường) thay đổi là nhỏ (ví dụ: thay đổi trong CTA hoặc hình ảnh anh hùng ).
Đấu giá quảng cáo: Trong Google, đấu giá quảng cáo xác định giá thầu bạn sẽ trả cho một nhấp chuột và được sử dụng để chọn quảng cáo sẽ xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm , trang web đối tác tìm kiếm hoặc trang web Mạng hiển thị của Google .
Bản sao quảng cáo : Đây là bản sao quảng cáo của bất kỳ quảng cáo nào. Trong Google Ads, nó bao gồm ba thành phần: dòng tiêu đề (3), đường dẫn hiển thị và mô tả (2).
Phân phối Quảng cáo: Xác định tốc độ phân phát quảng cáo của bạn và ngân sách hàng ngày của bạn sẽ kéo dài bao lâu. Trước đây, có hai tùy chọn: (1) phân phối bình thường, sẽ phân phối ngân sách của bạn đồng đều trong ngày và (2) phân phối nhanh, sẽ cố gắng tải trước tất cả chi tiêu sớm trong ngày. Phân phối nhanh đã ngừng hoạt động đối với tất cả các loại chiến dịch vào năm 2020, chỉ còn phân phối bình thường là lựa chọn duy nhất.
Tiện ích mở rộng quảng cáo : Các tính năng bổ sung mà bạn có thể thêm vào quảng cáo để hiển thị thêm thông tin về thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, bao gồm số điện thoại, siêu liên kết đến các trang có liên quan, v.v.
Nhóm quảng cáo: Trong Google Ads, nhóm quảng cáo là nhóm chứa một hoặc nhiều quảng cáo. Chính nhóm quảng cáo sẽ kiểm soát các từ khóa mà quảng cáo trong đó sẽ hiển thị. Mỗi chiến dịch chứa một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
Vị trí đặt quảng cáo: Đây là nơi bạn chọn cho phép đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video của mình trong Mạng hiển thị của Google , YouTube hoặc các trang web đối tác video của Google. Ví dụ về vị trí đặt quảng cáo bao gồm toàn bộ trang web, kênh YouTube, ứng dụng dành cho thiết bị di động, một trang web, v.v.
Xem trước và chẩn đoán quảng cáo: Trong Google Ads, Xem trước và chẩn đoán quảng cáo là một công cụ cho phép bạn xem những vấn đề phân phát mà quảng cáo của bạn có thể gặp phải. Nó giúp bạn xác định lý do tại sao quảng cáo của bạn có thể không hiển thị hoặc tại sao tiện ích mở rộng bị thiếu.
Ngoài ra, Xem trước và chẩn đoán quảng cáo hiển thị cho bạn bản xem trước của trang kết quả tìm kiếm của Google cho một cụm từ cụ thể. Điều này giúp bạn biết quảng cáo và tiện ích mở rộng nào xuất hiện cho từ khóa của bạn và cách bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh.
Xem trước và chẩn đoán quảng cáo tại nơi làm việc
Vị trí quảng cáo: Vị trí quảng cáo đề cập đến vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện trong Google SERP. Vị trí cao nhất là "1" và thấp nhất là vô hạn. Vị trí quảng cáo trung bình dưới dạng chỉ số đã bị loại bỏ trong Google Ads vào năm 2019 và được thay thế bằng các chỉ số Tỷ lệ hiển thị hàng đầu trên Tìm kiếm và Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối trên Tìm kiếm làm chỉ số thay thế gần nhất.
Xếp hạng Quảng cáo : Đây là giá trị mà Google sử dụng để xác định vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ chiếm trong bất kỳ phiên đấu giá cụ thể nào, cho dù đó là trên SERP, trang web đối tác tìm kiếm, trang web Mạng Hiển thị hay trang web đối tác video. Trong Google, xếp hạng quảng cáo của bạn là một giá trị phức tạp được tính bằng số tiền giá thầu , Điểm chất lượng , ngưỡng xếp hạng quảng cáo , mức độ cạnh tranh, v.v.
Xoay vòng quảng cáo: Tần suất Google Ads chọn phân phối từng quảng cáo của bạn trên Mạng tìm kiếm và hiển thị. Khi có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo, Google sẽ xoay vòng các quảng cáo trong nhóm quảng cáo đó vì mỗi lần chỉ một trong số chúng có thể được hiển thị trong một phiên đấu giá. Bạn có thể đặt xoay vòng quảng cáo của mình thành
- “Tối ưu hóa”: ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt nhất
- “Không tối ưu hóa”: xoay quảng cáo vô thời hạn
Lập lịch quảng cáo: Lập lịch quảng cáo cho phép bạn quyết định ngày và giờ quảng cáo của bạn sẽ chạy. Nếu bạn không muốn có nhấp chuột, cuộc gọi hoặc gửi sau nhiều giờ thì bạn có thể sử dụng tính năng lập lịch quảng cáo để ngăn điều đó xảy ra.
Biến thể quảng cáo: Công cụ tạo quảng cáo cho phép bạn thử nghiệm và tạo các phiên bản quảng cáo khác nhau trên toàn bộ tài khoản hoặc chiến dịch riêng lẻ của bạn. Bạn có thể thay đổi bản sao, CTA và dòng tiêu đề để xem cái nào hoạt động tốt hơn và nhận được nhiều kết quả nhất.
AdSense : Một chương trình của Google cho phép các nhà xuất bản trang web trên Mạng tìm kiếm của Google hiển thị Quảng cáo Google trên trang web của họ để nhận thù lao.
Hỗ trợ Nhấp chuột và Hiển thị: Bất kỳ nhấp chuột và hiển thị nào đã giúp người dùng đến nhấp chuột cuối cùng mà cuối cùng dẫn đến chuyển đổi .
Chuyển đổi được hỗ trợ: Chuyển đổi hỗ trợ tương tác, giúp dẫn đến nhấp chuột cuối cùng trước chuyển đổi.
Lập mô hình phân bổ : Khoa học hiểu rõ những đường dẫn nào mà khách truy cập đã đi trước khi chuyển đổi và cách cân nhắc tầm quan trọng của những đường dẫn khác nhau đó theo cách tạo ra ROI cao nhất. Trong Google Ads cũng có công cụ “Phân bổ” giúp bạn hiểu rõ các đường dẫn này.
Lập mô hình phân bổ Google Ads
Thông tin chi tiết về phiên đấu giá: Báo cáo này cho phép bạn so sánh tỷ suất chi tiêu (SOV) của mình so với các đối thủ cạnh tranh trong Google Ads.
Đối tượng: Trong tất cả các nền tảng PPC , đối tượng là một nhóm người mà bạn muốn nhắm mục tiêu để mua sản phẩm của mình hoặc trở thành khách hàng tiềm năng. Đối tượng có thể được xác định bởi những thứ như tuổi tác, vị trí, sở thích, trình độ học vấn, v.v.
Trình quản lý đối tượng: Một công cụ trong Thư viện chia sẻ Google Ads, nơi bạn có thể tạo đối tượng mới và xem xét trạng thái cũng như quy mô của đối tượng đã tạo.
Phân khúc đối tượng hoặc Phân khúc: Thuật ngữ Google Ads mới dành cho “đối tượng”. Trong Trình quản lý đối tượng của bạn, phân khúc đối tượng là một nhóm người được Google xác định là đã bày tỏ mối quan tâm cụ thể. Đây có thể là sở thích mua hàng, sở thích chung hoặc sở thích dựa trên lịch sử duyệt trang web.
Chiến lược đặt giá thầu tự động: Đây là bất kỳ chiến lược giá thầu nào cho phép Google Ads tự động hóa giá thầu của bạn để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra. Ví dụ về chiến lược giá thầu tự động là
- “Tối đa hóa số nhấp chuột”
- “Tối đa hóa chuyển đổi”
- “Tối đa hóa giá trị chuyển đổi”
- “Tỷ lệ hiển thị mục tiêu”
- “CPA mục tiêu” (trước đây)
- “ROAS mục tiêu” (trước đây)
- “ECPC “ (CPC nâng cao)
Quy tắc tự động: Quy tắc tự động cho phép Google Ads tự động thay đổi những thứ như trạng thái quảng cáo, ngân sách và giá thầu dựa trên các điều kiện bạn chọn.
Tự động gắn thẻ: Đây là tính năng để theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến và hiệu suất quảng cáo tổng thể trở lại (các) nhấp chuột ban đầu bằng cách tự động thêm thông số GCLID (ID nhấp chuột Google) vào URL quảng cáo của bạn.
Giá mỗi nhấp chuột trung bình (CPC tr.bình): Đây là số tiền trung bình bạn phải trả khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Google tính trung bình giá mỗi nhấp chuột từ tất cả quảng cáo của bạn và hiển thị chúng ở tất cả các cấp (tài khoản, chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, v.v.) trong tài khoản Google Ads của bạn .
Vị trí trung bình (Vị trí trung bình): Số liệu vị trí trung bình sẽ hiển thị cho bạn vị trí trung bình của quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Vị trí trung bình cao nhất là 1 và thấp nhất là vô hạn. Vị trí quảng cáo trung bình đã ngừng hoạt động trong Google Ads vào năm 2019 và được thay thế bằng các chỉ số Tỷ lệ hiển thị hàng đầu trên Tìm kiếm và Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối trên Tìm kiếm làm chỉ số thay thế gần nhất.
B
Dưới màn hình đầu tiên: Phần của trang web hoặc trang đích mà bạn phải cuộn xuống để xem nội dung bên dưới. Trong Google Ads, việc tham chiếu đến màn hình đầu tiên của trang web thường được dùng để giải thích mức độ hiển thị của quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video trong màn hình đầu tiên để được tính là một lần hiển thị có thể xem.
Điều chỉnh giá thầu : Cho phép bạn tăng hoặc giảm giá thầu theo tỷ lệ phần trăm tùy thuộc vào những thứ như thời gian, vị trí và thiết bị. Ví dụ: bạn có thể tăng giá thầu thêm +30% khi quảng cáo được hiển thị trên thiết bị di động hoặc giảm giá thầu xuống -10% khi quảng cáo được hiển thị cho những người ở thành phố Los Angeles.
Ngưỡng thanh toán: Số tiền bạn đặt sẽ kích hoạt hóa đơn được gửi cho bạn. Google lập hoá đơn cho mỗi 500 USD chi tiêu trừ khi bạn đặt khác đi.
Nguồn cấp dữ liệu từ dưới cùng : Đây là chiến lược liên quan đến việc chia nhỏ các từ khóa đối sánh rộng vào chiến dịch của riêng chúng và kết hợp chúng với nhắm mục tiêu theo đối tượng (như đối tượng trong thị trường hoặc đối tượng chung sở thích). Trong các chiến dịch cho ăn từ dưới thành công, đối tượng được nhắm mục tiêu là những đối tượng đã cho thấy hiệu suất có lợi trong các chiến dịch khác khi được đặt ở Chế độ quan sát . Mục đích của chiến lược này là đạt được hiệu suất tốt hơn với phạm vi tiếp cận cao hơn.
Từ khóa đối sánh rộng : Kiểu đối sánh từ khóa nàycũng đáng sợ nhất trong tất cả các kiểu đối sánh. Nó cho phép quảng cáo tìm kiếm của bạn xuất hiện cho các tìm kiếm trên các cụm từ, từ đồng nghĩa, biến thể tương tự và bất kỳ thứ gì mà Google cho là có liên quan đến từ khóa ban đầu. Bạn có thể bán ghế dài bọc da màu đen, nhưng vì lý do nào đó, Google có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho các cụm từ tìm kiếm “da”, “snuggie” và/hoặc “đậu đen”.
Từ khóa được sửa đổi đối sánh rộng: Một biến thể của từ khóa đối sánh rộng cho phép bạn cụ thể hơn về các tìm kiếm mà bạn muốn từ khóa của mình hiển thị. “Công cụ sửa đổi” trong từ khóa được biểu thị dưới dạng dấu “+” trước mỗi từ trong từ khóa. Đặt dấu “+” trước bất kỳ từ nào trong từ khóa có nghĩa là từ đó chính xác (hoặc từ nào đó rất gần) cần được đưa vào cụm từ tìm kiếm để kích hoạt từ khóa của bạn. Ví dụ: từ khóa đối sánh rộng được sửa đổi +giày +đen +da sẽ hiển thị cho tìm kiếm “bán bốt da đen” nhưng không hiển thị cho tìm kiếm “giày bốt đen”. Từ khóa khớp mở rộng được sửa đổi đã ngừng hoạt động kể từ năm 2021 và được thay thế bằng chức năng khớp linh hoạt hơn trong từ khóa khớp cụm từ.
Thoát: Khi ai đó truy cập trang web của bạn và rời đi ngay lập tức mà không truy cập trang khác. Nếu tài khoản Google Analytics được kết nối, bạn có thể thấy tỷ lệ thoát được liên kết với các chiến dịch của mình trong Google Ads.
Chỉnh sửa hàng loạt: Thực hiện một loạt chỉnh sửa cùng một lúc thay vì chỉnh sửa từng lần một trong Google Ads Editor .
Tải lên hàng loạt: Tải lên tệp CSV chứa nhiều chỉnh sửa mà bạn muốn thực hiện đối với tài khoản của mình. Những chỉnh sửa này có thể được thực hiện đối với từ khóa, vị trí, từ khóa phủ định , v.v.
C
Kêu gọi hành động (CTA): Đây là hành động bằng văn bản cụ thể mà bạn muốn khách truy cập thực hiện sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc truy cập trang đích của bạn . Tất cả đều liên quan đến những gì bạn muốn một người hành động để bạn, với tư cách là nhà quảng cáo, có thể đạt được mục tiêu của mình. Một số CTA phổ biến là
- "Gọi ngay bây giờ"
- "Mua ngay"
- “Nhận báo giá”
- “Bản demo sách”
Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Tiện ích mở rộng cho quảng cáo văn bản cho phép bạn hiển thị số điện thoại của công ty bạn cùng với quảng cáo. Trên thiết bị di động, tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ hiển thị dưới dạng nút gọi có thể nhấp vào. Nút này sẽ mở chức năng gọi điện thoại của người tìm kiếm và chèn số của bạn vào đó. Trên máy tính để bàn và máy tính bảng, số này vẫn sẽ hiển thị trên quảng cáo nhưng bạn sẽ không thể nhấp vào được.
Tiện ích mở rộng chú thích : Bản sao không thể nhấp vào xuất hiện bên dưới dòng tiêu đề và mô tả quảng cáo chính của bạn trong quảng cáo Google. Đây là nơi tuyệt vời để đưa UVP (đề xuất giá trị duy nhất) và thông tin bổ sung để giúp bạn nổi bật.
Tiện ích chú thích
Chiến dịch cuộc gọi: Một loại chiến dịch quảng cáo cho phép bạn chỉ cung cấp cho khách truy cập tùy chọn gọi điện và không nhấp qua trang đích của bạn.
Theo dõi cuộc gọi: Theo dõi cuộc gọi là cách bạn theo dõi chiến dịch PPC nào đang thúc đẩy các cuộc gọi điện thoại, để bạn có thể đo lường mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo của mình.
Chiến dịch: Đây là cài đặt cấp cao thứ hai sau cấp tài khoản. Chiến dịch giống như một thư mục lớn chứa các nhóm quảng cáo, từ khóa và quảng cáo của bạn. Cài đặt chiến dịch của bạn kiểm soát các mạng bạn muốn quảng cáo, vị trí địa lý, ngân sách, ngôn ngữ, lập lịch quảng cáo, chiến lược giá thầu, v.v. cho tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó.
Loại trừ vị trí chiến dịch: Loại trừ này cho phép bạn tạo danh sách các mục tiêu vị trí trang web không mong muốn cho (các) chiến dịch trên Mạng hiển thị của bạn.
Lịch sử thay đổi: Báo cáo Google Ads cho phép bạn xem dấu thời gian của các hành động khác nhau đã xảy ra trong tài khoản Google Ads của bạn và những người dùng chịu trách nhiệm. Bạn có thể xem các thay đổi đối với những thứ như ngân sách, từ khóa, v.v.
Nhấp chuột: Khi một người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): Đây là số lần nhấp chuột nhận được chia cho số lần hiển thị nhận được, sau đó nhân với 100. CTR được biểu thị bằng phần trăm. Ví dụ: 70 lần nhấp chuột / 1.000 lần hiển thị = 0,07 x 100 = 7% (CTR của bạn).
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh : Một loại nhắm mục tiêu xảy ra khi quảng cáo tìm kiếm được phép hiển thị trên Mạng hiển thị (cài đặt có sẵn ở cấp chiến dịch). Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh sử dụng nhắm mục tiêu theo từ khóa và/hoặc chủ đề của nhóm quảng cáo để tìm các trang web trên Mạng hiển thị có liên quan nhằm hiển thị quảng cáo tìm kiếm của bạn.
Chuyển đổi: Đây là hành động thành công và là mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch Google Ads của bạn. Nếu khách truy cập đã chuyển đổi, điều đó có nghĩa là họ đã điền vào biểu mẫu, gọi điện cho doanh nghiệp của bạn, trò chuyện, mua, tải xuống hoặc truy cập một trang quan trọng. Bạn quyết định những gì bạn muốn theo dõi.
Trang Chuyển đổi/Xác nhận: Đây là trang mà mã chuyển đổi của bạn sẽ được cài đặt trên đó để theo dõi việc hoàn thành mục tiêu thành công. Đây thường là trang mọi người nhìn thấy ngay sau khi họ hoàn tất chuyển đổi.
Tỷ lệ chuyển đổi: Số lượng chuyển đổi chia cho tổng số tương tác đã diễn ra trên quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu 100 khách truy cập đến trang web của bạn và 32 người đăng ký nhận bản tin hàng tháng (chuyển đổi bạn muốn), thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 32%.
Theo dõi chuyển đổi: Đây là việc cài đặt các đoạn mã cho phép bạn theo dõi các hành động khác nhau mà bạn cho là có liên quan và quan trọng đối với sự thành công của các chiến dịch Google Ads của mình.
Số nhấp chuột được chuyển đổi: Đây là số lượng duy nhất cho tất cả các chuyển đổi của khách hàng. Tối đa một lần nhấp vào quảng cáo có thể dẫn đến một chuyển đổi. Điều này sẽ không tính nhiều chuyển đổi từ cùng một khách truy cập.
Giá mỗi chuyển đổi: Tổng chi phí trả cho một quảng cáo liên quan đến mức độ thành công của việc đạt được chuyển đổi. Để tính toán, hãy chia tổng chi tiêu quảng cáo cho tổng số chuyển đổi của bạn.
Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC): Đây là số tiền bạn sẽ trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình.
Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): CPM của bạn là số tiền bạn trả cho 1.000 lần hiển thị trên quảng cáo của mình.
Đặt giá thầu giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM): Đây là mô hình đặt giá thầu trên Mạng hiển thị trong đó, thay vì đặt giá thầu CPC, bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Điều này thường tốt cho việc xây dựng thương hiệu hoặc thu hút nhiều người chú ý hơn đến quảng cáo của bạn.
Giá mỗi lượt xem: Số tiền bạn đã trả cho mỗi lượt xem cụ thể trên một quảng cáo video.
Đặt giá thầu giá mỗi lượt xem (CPV): Chiến lược đặt giá thầu cho phép bạn trả tiền cho mỗi lượt xem trên quảng cáo video của mình. Một lượt xem được tính bất cứ khi nào ai đó xem toàn bộ quảng cáo của bạn hoặc ít nhất 30 giây . Tương tác với quảng cáo của bạn cũng được tính là lượt xem. Với loại đặt giá thầu này, bạn có thể đặt giới hạn CPV tối đa mà bạn muốn duy trì ở mức hoặc thấp hơn.
Đồng hồ đếm ngược: Đây là một chuỗi mã mà khi được chèn vào bản sao quảng cáo của bạn , sẽ tự động hiển thị đồng hồ đếm ngược đến một thời điểm cụ thể, như kết thúc đợt giảm giá hoặc bắt đầu sự kiện. Chỉ cần nhập {= vào quảng cáo của bạn để thiết lập và Google Ads sẽ hướng dẫn bạn.
Đồng hồ đếm ngược quảng cáo
D
Ngân sách hàng ngày: Đây là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch quảng cáo của mình. Xin lưu ý rằng Google Ads có thể chi tiêu gấp đôi ngân sách hàng ngày của bạn trong một ngày nhất định. Tuy nhiên, trong suốt tháng, số tiền đó sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn ngân sách hàng ngày của bạn nhân với 30,4 ngày.
Thời gian trong ngày : Một từ khác để chỉ lịch trình quảng cáo. Tính năng thời gian trong ngày cho phép bạn quyết định ngày và giờ tối ưu mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị thay vì để chúng hiển thị 24/7.
Dòng mô tả 1 & 2: Hai dòng này cho phép bạn nhập 90 ký tự mỗi dòng (tối đa) của bản sao quảng cáo . Chúng là những phần văn bản quảng cáo dài hơn hiển thị bên dưới dòng tiêu đề và URL hiển thị của bạn.
URL đích: URL mà khách truy cập sẽ được đưa tới sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Đường dẫn hiển thị: Đây là đường dẫn URL "vô nghĩa" được hiển thị trong quảng cáo văn bản của bạn và chứa hai trường "đường dẫn" có thể tùy chỉnh. Mục đích của các đường dẫn hiển thị này là rút ngắn và đơn giản hóa URL đích khi nó xuất hiện trong quảng cáo của bạn. Trong quảng cáo của bạn, tên miền gốc (www.website.com) sẽ vẫn khớp với tên miền gốc từ URL đích của bạn. Tuy nhiên, hai đường dẫn hiển thị mà bạn quyết định chọn không nhất thiết phải khớp với URL đích của bạn (chúng có thể là bất kỳ đường dẫn nào bạn muốn, mỗi đường dẫn tối đa 15 ký tự).
.png)
Đường dẫn hiển thị 1 và 2 có thể được điền vào đây
Quảng cáo hiển thị hình ảnh : Đây là các kích thước khác nhau của quảng cáo hình ảnh tĩnh hoặc động và được tạo cho Mạng hiển thị.
Mạng hiển thị : Mạng hiển thị của Google là mạng nội dung lớn nhất. Nó cho phép bạn quảng cáo quảng cáo hình ảnh và văn bản của mình trên nhiều vị trí khác nhau trên các trang web khác nhau trong Mạng hiển thị.
Công cụ lập kế hoạch hiển thị: Công cụ lập kế hoạch hiển thị là một công cụ trong Google Ads cho phép bạn tìm ra vị trí hiển thị nào sẽ hoạt động tốt nhất cho mục tiêu của bạn. Công cụ lập kế hoạch hiển thị không còn có sẵn trong Google Ads và đã được thay thế bằng dự đoán phạm vi tiếp cận mà bạn có thể thấy khi thiết lập chiến dịch hiển thị của mình.
Phục vụ kép: Đây là khi hai hoặc nhiều quảng cáo được hiển thị từ cùng một công ty, cùng lúc, tại cùng một địa điểm. Điều này thường chỉ xảy ra trên Mạng hiển thị.
Mục tiêu quảng cáo động : Mục tiêu quảng cáo động khớp các trang trên trang web của bạn với truy vấn từ người tìm kiếm có liên quan đến nội dung trang của bạn. Phương pháp nhắm mục tiêu này mang lại cho quảng cáo động của bạn phạm vi tiếp cận rộng hơn so với khi bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình bằng cách sử dụng từ khóa. Mục tiêu quảng cáo động có tám loại:
- tiêu đề trang
- Nội dung trang
- tất cả các trang web được liên kết với tên miền của bạn
- nhãn tùy chỉnh
- URL bằng
- URL chứa
- trang đích của tất cả các nhóm quảng cáo
- danh mục theo chủ đề
Chèn từ khóa động (DKI): Đây là một đoạn mã được chèn vào quảng cáo cho phép Google tự động nhập từ khóa vào bản sao quảng cáo của bạn.
Tiếp thị lại động: Còn được gọi là nhắm mục tiêu lại động , đây là khi bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng là những người trước đây đã truy cập trang đích, trang web hoặc ứng dụng của bạn và phân phát cho họ quảng cáo được cá nhân hóa làm nổi bật các sản phẩm mà họ đã xem trước đây trên trang web của bạn. Bạn thực hiện điều này bằng cách đính kèm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm vào chiến dịch tiếp thị lại động của mình và cho phép danh sách tiếp thị lại thu thập thông số tùy chỉnh.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh đáp ứng động (Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu đáp ứng): Quảng cáo đáp ứng động hoặc quảng cáo nguồn cấp dữ liệu đáp ứng là loại quảng cáo sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để hiển thị quảng cáo chứa các sản phẩm cụ thể. Những quảng cáo này có thể được ghép nối với danh sách nhắm mục tiêu lại đang thu thập thông số tùy chỉnh. Trong trường hợp này, Google sẽ hiển thị cho khách hàng tiềm năng những quảng cáo có chứa sản phẩm mà họ đã xem trước đó.
Quảng cáo tìm kiếm động : Quảng cáo được tạo động dựa trên nội dung trang web của bạn chứ không phải do bạn tạo (thậm chí bao gồm cả các trang đích). Điều duy nhất mà những quảng cáo này yêu cầu bạn thực hiện là phần mô tả. Một trang web có cơ sở hạ tầng SEO vững chắc và bản sao trang web xuất sắc sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ quảng cáo tìm kiếm động.
E
Ngày kết thúc: Đây là cài đặt cấp chiến dịch cho phép bạn chỉ định ngày kết thúc nhất định cho chiến dịch. Nó đặc biệt hữu ích cho việc bán hàng hoặc khuyến mại trong thời gian giới hạn.
CPC nâng cao (ECPC): Chiến lược đặt giá thầu cho phép Google tăng hoặc giảm giá thầu từ khóa của bạn cho một phiên đấu giá tùy thuộc vào khả năng xảy ra chuyển đổi (tức là Google sẽ tăng giá thầu nếu có khả năng chuyển đổi cao hơn và giảm giá thầu nếu không ).
Đối sánh từ khóa chính xác : Loại đối sánh từ khóa nàychỉ hiển thị quảng cáo của bạn nếu người tìm kiếm đã nhập cụm từ chính xác (hoặc một biến thể rất gần của cụm từ đó). Đây là loại đối sánh từ khóa hạn chế nhất nhưng cho phép kiểm soát nhiều nhất.
F
Phân tích nhấp chuột đầu tiên và cuối cùng: Báo cáo này cho thấy sự khác biệt giữa việc cân nhắc số liệu thống kê chuyển đổi vào lần đầu tiên một người nhấp vào quảng cáo của bạn so với lần cuối cùng họ nhấp vào quảng cáo của bạn và sau đó chuyển sang chuyển đổi. Báo cáo cụ thể này không còn có sẵn trong Công cụ phân bổ nhưng phù hợp nhất với báo cáo "chỉ số đường dẫn" mới.
Tần suất: Số lần trung bình một cá nhân xem quảng cáo của bạn mỗi ngày. Điều này chỉ dành cho Mạng hiển thị.
Giới hạn tần suất: Cài đặt Mạng hiển thị này cho phép bạn đặt giới hạn về số lần một cá nhân có thể xem quảng cáo của bạn mỗi ngày. Nó đặc biệt hữu ích cho việc tiếp thị lại.
G
Nhắm mục tiêu theo địa lý : Còn được gọi là nhắm mục tiêu theo vị trí, đây là cách bạn quyết định khu vực địa lý nào có thể thấy quảng cáo của mình. Google xác định vị trí địa lý dựa trên vị trí và địa chỉ IP của thiết bị.
API Google Ads : Trước đây được gọi là "API AdWords", đây là một loại giao diện có lập trình dành cho người dùng Google Ads. Nó được tạo ra để các nhà phát triển làm việc trực tiếp với nền tảng với mục tiêu quản lý hiệu quả các chiến dịch và tài khoản Google Ads lớn hoặc phức tạp. Thông qua API Google Ads, bạn có thể tạo báo cáo tùy chỉnh, tự động hóa một số quy trình quản lý tài khoản, v.v.
Google Ads Editor: Trước đây được gọi là "AdWords Editor", đây là chương trình chỉnh sửa hàng loạt miễn phí của Google cho phép bạn chỉnh sửa hàng loạt giá thầu, từ khóa , quảng cáo, cài đặt và những thứ khác mà bạn không thể dễ dàng thực hiện trong giao diện Google Ads thông thường. Bạn có thể tải nó ở đây .
H
Dòng tiêu đề 1, 2 và 3: Đây là những phần trên cùng của quảng cáo văn bản mà mọi người đọc và chúng cũng là siêu liên kết có thể nhấp vào để đưa người tìm kiếm đến URL đích của bạn. Mỗi dòng tiêu đề cho phép bạn viết văn bản quảng cáo tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 được hiển thị đầu tiên, 2 ở vị trí thứ hai và 3 ở vị trí thứ ba—tất cả chúng đều được phân tách bằng một đường thẳng đứng. Dòng tiêu đề 3 có thể hiển thị hoặc không hiển thị trong quảng cáo của bạn tùy thuộc vào không gian quảng cáo có sẵn, nhưng Dòng tiêu đề 1 và 2 sẽ luôn hiển thị.
H
Dòng tiêu đề 1, 2 và 3: Đây là những phần trên cùng của quảng cáo văn bản mà mọi người đọc và chúng cũng là siêu liên kết có thể nhấp vào để đưa người tìm kiếm đến URL đích của bạn. Mỗi dòng tiêu đề cho phép bạn viết văn bản quảng cáo tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 được hiển thị đầu tiên, 2 ở vị trí thứ hai và 3 ở vị trí thứ ba—tất cả chúng đều được phân tách bằng một đường thẳng đứng. Dòng tiêu đề 3 có thể hiển thị hoặc không hiển thị trong quảng cáo của bạn tùy thuộc vào không gian quảng cáo có sẵn, nhưng Dòng tiêu đề 1 và 2 sẽ luôn hiển thị.
.png)
Ví dụ về cách dòng tiêu đề của bạn sẽ xuất hiện trong quảng cáo
TÔI
Hiệu ứng tảng băng trôi : Đây là hiện tượng xảy ra khi danh sách cụm từ tìm kiếm của một người dài hơn vô số so với (các) từ khóa thực tế được nhắm mục tiêu, dẫn đến khó khăn về mức độ liên quan và khó kiểm soát nội dung tìm kiếm mà quảng cáo được hiển thị.
Hiệu ứng tảng băng trôi
Quảng cáo hình ảnh: Còn được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh, đây là những quảng cáo tĩnh và/hoặc hoạt ảnh mà bạn có thể hiển thị trên các trang web trên Mạng hiển thị. Có nhiều kích thước pixel và kích thước tệp khác nhau cần xem xét tùy thuộc vào kênh và mục tiêu của bạn.
Hiển thị: Đây là khi quảng cáo được tải trên một trang trên Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị hoặc các trang web đối tác video. Điều đó không có nghĩa là một người nhất thiết phải xem quảng cáo vì nó có thể nằm dưới màn hình đầu tiên của trang web.
Số lần hiển thị mỗi ngày: Số lần hiển thị đã tích lũy trong suốt một ngày.
Tỷ lệ hiển thị (IS): Số liệu này được xác định bằng số lần hiển thị bạn đã nhận được chia cho tổng số lần hiển thị có sẵn cho từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Con số này càng cao thì bạn càng tận dụng được những gì sẵn có. Nó được thể hiện dưới dạng phần trăm.
Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu: Trước đây gọi là quảng cáo khám phá video, loại quảng cáo video này xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ trên kết quả tìm kiếm của YouTube , nguồn cấp dữ liệu trang chủ hoặc lời nhắc "Xem tiếp theo". Những quảng cáo này cho phép thêm dòng tiêu đề và mô tả, đồng thời khi được nhấp vào, chúng sẽ chuyển hướng đến trang xem trên YouTube nơi quảng cáo được lưu trữ. Chúng hữu ích nhất trong việc thúc đẩy mức độ hiển thị thương hiệu, cung cấp thông tin hoặc các hành động trên YouTube như đăng ký.
Tỷ lệ tương tác: Tính toán số lần mọi người tương tác với quảng cáo của bạn chia cho tổng số lần hiển thị của quảng cáo đó.
Lượt click không hợp lệ: Đây là số lượt click mà Google xác định là gần với lượt click gian lận do trùng địa chỉ IP hoặc có các yếu tố đáng ngờ khác. Bạn sẽ nhận được chi phí của bất kỳ nhấp chuột không hợp lệ nào được xóa khỏi hóa đơn của mình trước khi nó được tích lũy.
K
Từ khóa : Đây là từ hoặc nhóm từ bạn đang đặt giá thầu mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
Loại đối sánh từ khóa : Loại đối sánh từ khóa của bạn liên quan đến mức độ từ khóa phải khớp chặt chẽ với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Hiện tại, các loại đối sánh có sẵn bao gồm đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác .
Khai thác từ khóa: Hành động nghiên cứu từ khóa mới để nhắm mục tiêu hoặc thêm làm từ khóa phủ định .
Khai thác từ khóa (Phong cách đối sánh rộng): Hành động nhắm mục tiêu từ khóa đối sánh rộng để thu thập ý tưởng từ khóa thông qua báo cáo cụm từ tìm kiếm . Sau đó, bạn có thể quyết định đặt giá thầu cho một số từ khóa mà bạn tìm thấy theo cách này bằng cách sử dụng các loại kết hợp hạn chế hơn.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa : Một công cụ trong Google Ads cho phép bạn nghiên cứu từ khóa, nhận ý tưởng từ khóa mới và khám phá khối lượng từ khóa cũng như ước tính giá thầu. Bạn cũng có thể nhận dự đoán từ khóa.
Giảm dần từ khóa: Chiến lược trong đó bạn chia nhỏ nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu đến cùng một từ khóa, nhưng với mỗi chiến dịch nhắm mục tiêu đến một loại đối sánh khác nhau của những từ khóa đó. Điều này được thực hiện để đánh giá và giải quyết sự khác biệt về hiệu suất giữa các loại đối sánh, cũng như cho phép sử dụng tập lệnh để loại trừ các cụm từ tìm kiếm biến thể gần giống khỏi chiến dịch đối sánh chính xác.
L
Nhãn : Nhãn giống như “nhãn dán” mà bạn có thể gán cho chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa hoặc quảng cáo của mình để xác định hoặc nhóm chúng lại với nhau tốt hơn. Bạn có thể chọn màu nhãn cũng như nội dung bạn muốn nhãn thể hiện, sau đó áp dụng nhãn đó cho nhiều thành phần cùng một lúc. Sau đó, bạn có thể lọc các nhãn nhất định để chỉ xem các thành phần có nhãn đó hoặc tạo các quy tắc tự động chỉ ảnh hưởng đến các thành phần giữ các nhãn đó.
Trang đích : Đây là một trang cụ thể nằm ngoài điều hướng chính của trang web mà bạn đã tạo để trông hấp dẫn hơn đối với khách truy cập và hướng dẫn họ hướng tới mục tiêu chuyển đổi duy nhất. Trang đích thường được dùng làm URL đích trong Google Ads để cải thiện hiệu suất.
Ngôn ngữ: Đây là cài đặt cấp chiến dịch cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những đối tượng nói các ngôn ngữ nhất định cùng với nhắm mục tiêu theo địa lý và nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn .
Tiện ích mở rộng vị trí: Một loại tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn thêm địa chỉ doanh nghiệp vào quảng cáo của mình để chiếm nhiều không gian hơn trong kết quả tìm kiếm và hướng dẫn người tìm kiếm đến vị trí thực tế của bạn.
M
Tối đa hóa số nhấp chuột: Chiến lược giá thầu chiến dịch cố gắng thu hút nhiều nhấp chuột nhất trong phạm vi ngân sách của bạn.
Giới hạn giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) tối đa: Cài đặt cho phép bạn chỉ định số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ luôn trả số tiền chính xác đó. Nó sẽ khác nhau, nhưng mức trung bình không được cao hơn mức bạn đặt ra. Cài đặt giá thầu CPC tối đa có sẵn ở cấp chiến dịch trong chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa số nhấp chuột, Tỷ lệ hiển thị mục tiêu và CPA mục tiêu danh mục đầu tư. Với đặt giá thầu thủ công, nó có sẵn trong cài đặt cấp nhóm quảng cáo nhưng cũng có thể được đặt khác nhau cho từng từ khóa riêng lẻ.
Quảng cáo ưu tiên trên thiết bị di động: Đây ban đầu là cài đặt hộp kiểm mà bạn có thể đặt để chủ yếu hiển thị quảng cáo cho đối tượng trên thiết bị di động của mình. Cài đặt này không còn khả dụng ở cấp quảng cáo nhưng bạn có thể tạo chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo dành cho thiết bị di động bằng cách sử dụng điều chỉnh giá thầu +100% trên thiết bị di động và điều chỉnh -100% trên máy tính để bàn, máy tính bảng và TV.
Tỷ lệ di chuột qua: Đây là phần trăm thời gian người dùng di chuột qua quảng cáo trong một giây hoặc lâu hơn chia cho số lần hiển thị.
Thử nghiệm đa biến : Phương pháp thử nghiệm cho phép bạn sử dụng nhiều biến thể và kết hợp các thành phần văn bản quảng cáo và/hoặc thành phần trang đích để kiểm tra lẫn nhau và xem sự kết hợp nào hoạt động tốt nhất. Bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập, bạn sẽ thấy kết quả càng nhanh.
N
Từ khóa phủ định : Đây là từ hoặc cụm từ mà bạn không muốn quảng cáo của mình hiển thị. Bạn có thể xem báo cáo cụm từ tìm kiếm để tìm từ khóa phủ định và thêm chúng vào danh sách từ khóa phủ định ở cấp chiến dịch hoặc cấp nhóm quảng cáo.
Danh sách từ khóa phủ định: Điều này đề cập đến danh sách các từ khóa phủ định bạn hiện đang sử dụng. Nó cũng đề cập đến tính năng danh sách từ khóa phủ định trong Thư viện được chia sẻ trong tài khoản của bạn, nơi chứa tất cả danh sách từ khóa phủ định trong các nhóm được đặt tên mà bạn đã tạo. Từ Thư viện được chia sẻ, bạn có thể áp dụng toàn bộ danh sách từ khóa cho một, nhiều hoặc tất cả chiến dịch của mình.
Mạng: Trong Google Ads, bạn có quyền quảng cáo trên Mạng tìm kiếm (Google SERP và các trang web đối tác tìm kiếm), Mạng hiển thị và số lượng lớn các trang web của nhà xuất bản hoặc mạng trang web đối tác video.
ồ
Quảng cáo video ngoài luồng: Một loại quảng cáo video hiển thị trên nội dung bên ngoài YouTube —cụ thể là các trang web đối tác của YouTube. Chúng chỉ hiển thị trên thiết bị di động.
Tab Tổng quan: Trang tổng quan chính về hiệu suất của toàn bộ tài khoản Google Ads của bạn.
P
Độ dài đường dẫn: Đây là số bước mà khách hàng mới của bạn thực hiện hoặc số trang họ xem trước khi hoàn tất chuyển đổi.
Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC): Còn được gọi là Tìm kiếm có trả tiền, Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) hoặc đơn giản là quảng cáo trả phí, đây là môn thể thao của Google Ads. Đó là mô hình tiếp thị trong đó nhà quảng cáo trả phí cho nền tảng khi quảng cáo của họ được nhấp vào.
Từ khóa đối sánh cụm từ: Loại đối sánh từ khóa này được biểu thị bằng dấu ngoặc kép xung quanh cụm từ khóa. Ban đầu, nó chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi cụm từ khóa đó được tìm kiếm bằng các từ theo thứ tự từ khóa của bạn. Quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trong các tìm kiếm có cụm từ khóa của bạn cùng với bất kỳ từ nào trước hoặc sau cụm từ đó. Hiện tại, loại đối sánh cụm từ đã được mở rộng để cho phép các tìm kiếm có nhiều biến thể hơn kích hoạt từ khóa cụm từ của bạn, tương tự như chức năng của từ khóa đối sánh rộng được sửa đổi (hiện đã ngừng hoạt động).
Ghim (Như được sử dụng trong Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng): Một chỉ báo trong quảng cáo tìm kiếm đáp ứng xác định vị trí mà dòng tiêu đề hoặc mô tả sẽ hiển thị. Ví dụ: bạn có thể ghim dòng tiêu đề "Đang giảm giá - Giảm giá 50%" vào vị trí Dòng tiêu đề 1 và nếu dòng tiêu đề đó được chọn để hiển thị trong quảng cáo tại phiên đấu giá thì nó sẽ chỉ hiển thị ở vị trí Dòng tiêu đề 1.
Vị trí: Đây là các vị trí cụ thể trên trang web nơi quảng cáo của bạn có hoặc nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong Mạng hiển thị của Google.
Đặt giá thầu danh mục đầu tư : Đây là khi bạn tạo chiến lược giá thầu trong Thư viện được chia sẻ để có thể sử dụng trên nhiều chiến dịch cùng một lúc. Đặt giá thầu danh mục đầu tư thường được sử dụng khi các chiến dịch được đề cập có mục tiêu mục tiêu tương tự. Nó cũng được sử dụng khi bạn cần đẩy nhanh giai đoạn tìm hiểu về chiến lược giá thầu mà bạn muốn sử dụng do số lượng chiến dịch riêng lẻ thấp.
Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA): Những quảng cáo này được thiết lập dưới dạng nguồn cấp dữ liệu của Google Merchant Center cho phép các sản phẩm thương mại điện tử (không phải dịch vụ) được hiển thị cùng với hình ảnh trong kết quả tìm kiếm của Google và trên các trang web đối tác tìm kiếm. Bây giờ chúng được gọi là Chiến dịch mua sắm của Google .
Q
Điểm chất lượng : Đây là điểm từ khóa bằng số từ 1–10 được xác định bởi CTR dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích . Điểm chất lượng của bạn càng cao thì càng tốt. Điều này sẽ giúp giảm chi phí mỗi lần nhấp chuột và tăng thứ hạng quảng cáo của bạn.
R
Tab đề xuất: Một tab trong giao diện Google Ads chứa các ý tưởng tự động giúp cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn.
Ngân sách hàng ngày được đề xuất: Đây là ngân sách cụ thể mà Google khuyên bạn nên sử dụng để thu được nhiều/ít nhấp chuột hơn tùy thuộc vào số lần hiển thị của từ khóa mà bạn đang đặt giá thầu.
Mức độ liên quan: Mức độ liên quan là mức độ phù hợp của quảng cáo với từ khóa và các tìm kiếm kích hoạt từ khóa của bạn. Nó cũng có thể đề cập đến mức độ trang đích phù hợp với quảng cáo , từ khóa và (các) cụm từ tìm kiếm của bạn.
Tiếp thị lại: Còn được gọi là nhắm mục tiêu lại, đây là chiến lược được sử dụng để quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người trước đây đã ở trên trang web hoặc trang đích của bạn.
Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (RLSA): Đây là chiến lược chiến dịch trong đó các từ khóa rộng được đưa vào chiến dịch và kết hợp với nhắm mục tiêu theo đối tượng tiếp thị lại. Thông thường, chiến dịch RLSA sẽ là bản sao của chiến dịch hiện có với đối tượng tiếp thị lại được thêm vào. Mục đích của chiến lược này là tập trung vào mục đích cao của việc tiếp thị lại đối tượng sử dụng quảng cáo tìm kiếm, đồng thời cho phép những đối tượng đó thực hiện nhiều tìm kiếm hơn bằng cách sử dụng từ khóa đối sánh rộng.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh đáp ứng (RDA): Một loại quảng cáo có sẵn cho các chiến dịch hiển thị. Quảng cáo này cho phép bổ sung
- tối đa 20 hình ảnh (yêu cầu ít nhất hai hình ảnh)
- tối đa năm video (tùy chọn)
- tối đa năm tiêu đề
- một tiêu đề dài
- tối đa năm mô tả
- một lời kêu gọi hành động
- URL cuối cùng
- một URL hiển thị
Quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị nguyên bản trên Mạng Hiển thị của Google ở nhiều định dạng khác nhau với các kết hợp nội dung được cung cấp khác nhau tùy thuộc vào những gì Google Ads xác định là có khả năng hoạt động tốt nhất.
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA): Một loại quảng cáo có sẵn cho các chiến dịch tìm kiếm. Quảng cáo này cho phép bổ sung
- tối đa 15 tiêu đề
- tối đa bốn mô tả
- URL cuối cùng
- một URL đích
Khi quảng cáo của bạn phân phát, Google Ads sẽ quyết định kiểu kết hợp dòng tiêu đề và nội dung mô tả nào có khả năng hoạt động tốt nhất trong phiên đấu giá. Bạn cũng có thể ghim dòng tiêu đề hoặc dòng mô tả vào một vị trí cụ thể (ví dụ: Dòng tiêu đề 1, 2 hoặc 3) nếu bạn muốn cụ thể hơn về thứ tự mà quảng cáo của bạn được hiển thị trong quảng cáo.
Quảng cáo video thích ứng (RVA): Một loại quảng cáo có sẵn cho chiến dịch video với loại chiến dịch phụ "Thúc đẩy chuyển đổi" được chọn. Quảng cáo này cho phép bổ sung
- một video YouTube (quảng cáo của bạn)
- URL cuối cùng
- một URL hiển thị
- Lời kêu gọi hành động
- tiêu đề
- một tiêu đề dài
- một sự mô tả
- tùy chọn URL nâng cao
Tùy thuộc vào những gì Google Ads xác định là có khả năng hoạt động tốt nhất, video của bạn có thể hiển thị ở định dạng trong luồng hoặc định dạng khám phá video.
Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS): Thước đo mức lợi nhuận bạn kiếm được từ các chiến dịch của mình. Để tính toán, bạn chia tổng giá trị chuyển đổi (doanh thu) cho tổng chi tiêu quảng cáo của mình. ROAS dưới dạng số liệu được biểu thị dưới dạng số cố định, chẳng hạn như 5. Nếu ROAS của bạn là 3, điều đó có nghĩa là bạn kiếm được 3 đô la cho mỗi 1 đô la bạn chi tiêu cho quảng cáo; lợi nhuận của bạn gấp 3 lần số tiền bạn đã bỏ ra.
S
Kênh tìm kiếm: Một công cụ trong bảng điều khiển chuyển đổi cho bạn biết mọi người đang chuyển đổi như thế nào .
Đối tác tìm kiếm : Đây là những trang web khác mà Google đã hợp tác để quảng cáo Google của bạn có thể hiển thị. Các đối tác tìm kiếm thường có giá mỗi nhấp chuột rẻ hơn và là nơi tập trung các đối tượng nhân khẩu học cũ hơn. Thật không may, bạn không thể chọn các trang web đối tác tìm kiếm mà bạn muốn nhắm mục tiêu riêng lẻ—bạn chỉ cần nhấp vào nút cho biết bạn muốn bao gồm tất cả các đối tác tìm kiếm trong nhắm mục tiêu của mình.
Cụm từ tìm kiếm: Còn được gọi là truy vấn tìm kiếm, đây là từ hoặc cụm từ thực tế mà một người đã nhập vào Google đã kích hoạt từ khóa hiển thị quảng cáo của bạn. Đôi khi đây chính xác là từ khóa của bạn nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó không chính xác.
Báo cáo cụm từ tìm kiếm: Đây là báo cáo được sử dụng để xem những từ hoặc cụm từ nào mọi người đã nhập đã kích hoạt từ khóa của bạn.
Báo cáo truy vấn tìm kiếm (SQR): Tên khác của báo cáo cụm từ tìm kiếm.
Tập lệnh : Đây là các mã JavaScript tự động kiểm soát theo chương trình một số hành động nhất định xảy ra hoặc báo cáo chạy trong tài khoản Google Ads của bạn.
Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERP): Trang hiển thị kết quả tìm kiếm (quảng cáo và không phải trả tiền) liên quan đến truy vấn của bạn.
Ngân sách được chia sẻ: Một ngân sách duy nhất mà bạn có thể chia sẻ giữa nhiều chiến dịch khác nhau.
Thư viện được chia sẻ: Một nơi trong tài khoản Google Ads của bạn chứa nội dung tổng hợp, chiến lược giá thầu, danh sách từ khóa phủ định , đối tượng, ngân sách, v.v.
Chiến dịch mua sắm : Quảng cáo thương mại điện tử mà bạn sử dụng để hiển thị hình ảnh, giá cả và nhiều sản phẩm khác trong kết quả tìm kiếm của Google. Từng được gọi là quảng cáo danh sách sản phẩm, những quảng cáo này lấy dữ liệu sản phẩm để chạy trong quảng cáo từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm nằm trong Google Merchant Center .
Nhóm quảng cáo từ khóa đơn (SKAG): Đây là những nhóm quảng cáo chỉ chứa một từ khóa mỗi nhóm. Đây là một kế hoạch cấu trúc phổ biến được sử dụng để giúp cải thiện mức độ liên quan và khả năng kiểm soát trong các chiến dịch trên Google Ads.
Liên kết trang web: Đây là các siêu liên kết bổ sung đi kèm với quảng cáo văn bản trên Mạng tìm kiếm của bạn . Chúng cho phép mọi người nhấp vào chúng để đi thẳng vào các trang có liên quan khác trong trang web của bạn. Chúng cũng chiếm nhiều không gian bất động sản hơn cho quảng cáo của bạn.
Chiến lược đặt giá thầu thông minh : Đây là một tập hợp con các chiến lược đặt giá thầu tự động tập trung cụ thể vào việc cho phép Google Ads điều chỉnh giá thầu của bạn để thúc đẩy nhiều chuyển đổi, doanh thu hơn hoặc CPA (giá mỗi chuyển đổi) tốt hơn. Ví dụ về chiến lược đặt giá thầu thông minh là
- “Tối đa hóa chuyển đổi”
- Tối đa hóa giá trị chuyển đổi”
- “CPA mục tiêu” (trước đây)
- “ROAS mục tiêu” (trước đây)
- “ECPC” (CPC nâng cao)
Thử nghiệm phân tách : Còn được gọi là thử nghiệm A/B, đây là môn khoa học thử nghiệm các thông điệp và chiến thuật khác nhau để xem điều gì gây được tiếng vang tốt nhất với khán giả. Thử nghiệm phân tách được sử dụng để cải thiện hiệu suất.
Tiện ích mở rộng xã hội: Đây là một tiện ích mở rộng quảng cáo khác cho phép bạn hiển thị số lượt theo dõi trên mạng xã hội cùng với quảng cáo văn bản của bạn trên Mạng tìm kiếm. Tiện ích mở rộng xã hội đã ngừng hoạt động vào năm 2015.
T
Đặt giá thầu Giá mỗi chuyển đổi (tCPA) mục tiêu: Đây là mô hình đặt giá thầu cố gắng đạt được giá mỗi hành động mục tiêu của bạn. Giả sử bạn chỉ muốn trả $10 cho một chuyển đổi; Google sẽ tự động cố gắng làm điều đó cho bạn bằng mô hình đặt giá thầu này. Đặt giá thầu CPA mục tiêu hiện là cài đặt CPA mục tiêu tùy chọn trong Tối đa hóa lượt chuyển đổi thay vì chiến lược riêng biệt.
Đặt giá thầu Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) mục tiêu: Đây là mô hình đặt giá thầu trên Mạng hiển thị trong đó bạn đặt mục tiêu CPM mục tiêu mà bạn muốn duy trì và Google Ads cố gắng duy trì ở mức hoặc dưới mục tiêu CPM đó.
Đặt giá thầu tỷ lệ hiển thị mục tiêu: Chiến lược đặt giá thầu cho phép bạn đặt mục tiêu tỷ lệ hiển thị mục tiêu mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được. Sau đó, Google Ads sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn nếu cần để đạt được mục tiêu đó. Bạn có thể đặt mục tiêu tỷ lệ hiển thị cho bất kỳ vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm, đầu trang kết quả tìm kiếm hoặc đầu trang kết quả tìm kiếm.
Đặt giá thầu ROAS mục tiêu (tROAS): Mô hình đặt giá thầu tự động cho phép bạn đặt tỷ lệ phần trăm mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo nhất định và sau đó, Google sẽ tự động đặt giá thầu nhằm cố gắng đạt được các mục tiêu ROAS đó. Điều này chủ yếu được sử dụng cho các chiến dịch Thương mại điện tử và bạn phải thiết lập tính năng theo dõi giá trị chuyển đổi để tính năng này hoạt động. Đặt giá thầu ROAS mục tiêu hiện là cài đặt ROAS mục tiêu tùy chọn trong Tối đa hóa giá trị chuyển đổi chứ không phải là chiến lược riêng biệt.
Vị trí mục tiêu trên trang tìm kiếm: Đây là chiến lược giá thầu đã điều chỉnh giá thầu của bạn để đưa quảng cáo của bạn lên đầu trang hoặc trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Đặt giá thầu Vị trí trên trang tìm kiếm mục tiêu đã ngừng hoạt động vào năm 2019 và được thay thế bằng đặt giá thầu Tỷ lệ hiển thị mục tiêu.
Quảng cáo văn bản: Đây là những định dạng quảng cáo duy nhất bạn được phép sử dụng trên Mạng tìm kiếm ngoài quảng cáo mua sắm . Chúng chỉ chứa văn bản. Điều này cũng đề cập đến Quảng cáo văn bản ban đầu có trước thời điểm tạo Quảng cáo văn bản mở rộng (hiện cả hai đều đã ngừng hoạt động).
Đường dẫn trễ thời gian: Đây là khoảng thời gian cần thiết để một người (kể từ khi họ nhìn thấy hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn) thực sự chuyển đổi.
Đường dẫn chuyển đổi hàng đầu: Báo cáo hiển thị các đường dẫn chuyển đổi duy nhất (các kênh tương tác như tìm kiếm, sau đó hiển thị, rồi tìm kiếm lại) dẫn đến chuyển đổi. Báo cáo này đã thay đổi trong tab Phân bổ hiện tại và giờ đây được gọi đơn giản là “Đường dẫn chuyển đổi”.
Đường dẫn hàng đầu: Báo cáo này ban đầu hiển thị cho bạn các đường dẫn phổ biến nhất mà khách truy cập của bạn đã thực hiện để hoàn tất chuyển đổi. Báo cáo này không còn có sẵn trong tab Phân bổ hiện tại; báo cáo này được thay thế chặt chẽ nhất bằng báo cáo "Số liệu đường dẫn", hiển thị mức trung bình về thời gian mọi người chuyển đổi và sau bao nhiêu điểm tiếp xúc .
bạn
Kiểu khớp cụm từ được cập nhật: Kể từ tháng 2 năm 2021, kiểu khớp từ khóa cụm từ đã được cập nhật để có chất lượng tương tự như kiểu khớp từ khóa được sửa đổi rộng. Từ khóa đối sánh cụm từ hiện đủ điều kiện để hiển thị cho phạm vi truy vấn tìm kiếm rộng hơn có liên quan đến từ khóa nhưng vẫn không hiển thị cho phạm vi truy vấn lớn như từ khóa được sửa đổi rộng.
URL được nâng cấp: Những loại URL này cho phép bạn đặt URL gốc (URL cuối cùng AKA, nơi khách truy cập đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn) và URL theo dõi mà bạn sử dụng cho mục đích theo dõi. Điều tuyệt vời về URL được nâng cấp là dữ liệu của bạn sẽ không được đặt lại nếu bạn chỉ cần thay đổi thông số theo dõi URL của mình .
V.
Quảng cáo đệm video: Định dạng quảng cáo video cực ngắn—quảng cáo của bạn chỉ có thể dài 6 giây trở xuống. Chúng hiển thị trong video YouTube và không thể bỏ qua. Do đó, quảng cáo đệm chỉ có thể sử dụng đặt giá thầu "giá mỗi nghìn lần hiển thị" và dữ liệu về "lượt xem" không có sẵn (vì khi quảng cáo của bạn không thể bỏ qua, một lượt xem được coi là nhất định).
Quảng cáo theo trình tự video: Một loại quảng cáo video hiển thị video cho người tìm kiếm theo thứ tự bạn muốn chúng hiển thị. Ở định dạng này, mỗi chuỗi video được lưu trữ trong nhóm quảng cáo riêng, tất cả nằm trong một chiến dịch tổng thể. Thứ tự trình tự video được đặt ở cấp nhóm quảng cáo và khi người tìm kiếm nhìn thấy quảng cáo video đầu tiên, họ sẽ được hiển thị quảng cáo tiếp theo trong trình tự đó, v.v. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều định dạng quảng cáo video khác nhau cho từng bước trong trình tự của mình.
Đặt giá thầu CPM có thể xem (vCPM): Chiến lược đặt giá thầu trong đó bạn quyết định số tiền bạn muốn trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị có thể xem . Đây chỉ là chiến lược đặt giá thầu trên Mạng hiển thị.
Lần hiển thị có thể xem: Lần hiển thị có thể xem là lần hiển thị trong đó ít nhất 50% quảng cáo hiển thị hình ảnh hiển thị trong màn hình đầu tiên của trang web trong một giây trở lên.
W
Chuyển đổi cuộc gọi trên trang web: Đây là các cuộc gọi được tạo từ số điện thoại hiển thị trên trang web hoặc trang đích mà bạn đang theo dõi trong Google Ads. Với sự trợ giúp của mã JavaScript, Google sẽ hoán đổi số trên trang web của bạn bằng một số có thể theo dõi được để cho bạn biết từ khóa và quảng cáo nào đã tạo ra cuộc gọi đó.
Y
Quảng cáo YouTube : Đây là những quảng cáo video được lưu trữ trên YouTube. Vì YouTube là tài sản của Google nên các chiến dịch quảng cáo trên YouTube được chạy trong Google Ads.
Đóng bảng thuật ngữ Google Ads của chúng tôi
Được, bạn đã có nó. Bảng chú giải thuật ngữ đầy đủ về các thuật ngữ Google Ads thiết yếu mà bạn cần biết.
Bạn có cảm thấy mình là thiên tài chưa?
Nếu bạn đang muốn hiểu sâu hơn và muốn tiếp tục hành trình Google Ads của mình, hãy xem blog tiếp theo của chúng tôi để khám phá thông tin chi tiết về quảng cáo Tìm kiếm của Google .